25 กันยายน 2555

Mig-21Fishbed 1/72 Academy


วันนี้มา review กับ plastic model แบบ basic กันนะครับ กับ Mig-21 Fishbed 1/72 Academy กันครับ Mig-21 ตัวนี้เป็นรุ่นที่ประจำการในกองทัพอากาศฟินแลนด์

Mig-21 เป็นเครื่องบินปีกสามเหลี่ยม (delta wing) มีการผลิตมากกว่า 10,000 เครื่อง ความเร็วทำได้ถึง 1,285 กม./ชม. หรือมัค 2.1 เนื่องจากมี winspan ที่แคบ ทำให้ติดอาวุธได้น้อย โดยมีเพียงปืน 23 mm และอาวุธปล่อยอากาศสู่อากาศ (Air-to-Air Missile) ที่ปีกด้านละลูกเท่านั้น

หน้ากล่อง

การประกอบลำตัวและปีกค่อนข้างแนบสนิท แต่ด้านล่างที่เป็นแนวประกบระหว่างลำตัวค่อนข้างเหลื่อมกันมาก ทำให้เห็นรอยต่อค่อนข้างชัดเจน การแก้ไขก็ต้องใช้ putty อุดเพื่อให้รอยต่อเรียบขึ้น 

ประกอบลำตัวและปีก

เมื่อประกอบเสร็ํจแล้ว ผมจะทารองพื้นด้วย Mr.Surfacer 1000 และหลังจากนั้นค่อยทาด้วยสี Acrylic Mr.Color no.8 (Silver) + Retarder mild ตามอีกที
* สังเกตว่าถ้าเติม Retarder mild ในสัดส่วนที่มากขึ้น จะทำให้สีที่ทาดูมันมากขึ้น และสีจะแห้งช้าลงด้วยครับ ปกติเค้าแนะนำว่าใช้อัตราส่วน สี:Retarder mild = 7:3 แต่ผมว่าจำยาก ใช้ 2:1 ก็ได้

ทาสี สีที่ใช้ Mr.Color No.8 Silver

หลังจากนั้นค่อยประกอบส่วนอาวุธ ฐานล้อ ถังน้ำมันที่ทาสีแล้วลงไปอีกที แนะนำว่าใช้กาวตราช้างเลยครับ เพราะฐานล้ออ่อนมาก กดแรงๆ หักเลย T_T ต้องทากาวตราช้างน็อคไปเลย

ประกอบส่วนอาวุธ และ accessories 

สุดท้่ายก็ติด decal แต่ยังไม่ได้พ่นเคลียร์เลยครับ ยังไม่ได้หามาใช้เลย อยากลองดูอยู่เหมือนกัน

ติด decal 

Acidio/ September 22, 2012 

มาอัพเดต ตัวเสร็จแล้วครับ



Acidio/ 7 October 2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น